ajax-loader
rocket

Giỏ hàng

Tin Tức

Tin Tức

TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI NHẬT BIẾT BƠI?

Tu Anh

Số lượng trẻ em từ 2 - 4 tuổi đi học bơi ở Nhật Bản là rất đông

 

Người Nhật cho rằng học bơi sớm giúp con phát triển toàn diện về mặt thể chất, đồng thời, trang bị cho con những kỹ năng cần thiết. Trong khi đó, độ tuổi này vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Liệu đây có phải lý do mà nhiều người Nhật biết bơi không nhỉ? Cùng xem những lý do sau đây nhé!

Nhiều trường tiểu học ở Nhật Bản có bể bơi và dạy bơi. Vì vậy, các em được cung cấp những kiến thức cần thiết về bơi lội và phòng tránh tai nạn dưới nước ngay từ những năm đầu đi học.

Thông qua các buổi học bơi liên tục từ lớp 1 đến lớp 6, nhiều trẻ biết bơi nhờ được học kỹ thuật bơi ở trường.

Một lý do quan trọng là Nhật Bản có những tiêu chuẩn thống nhất về khả năng bơi lội.

Người Nhật cho rằng, nếu không có tiêu chuẩn rõ ràng thì trình độ và “khả năng bơi lội” của mỗi người sẽ khác nhau.

Nếu bạn so sánh một người có thể bơi 25 mét với kỹ thuật bơi chuẩn và một người chỉ biết bơi bằng cách tiến lên phía trước trong nước mà không chạm chân. Chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn trong kỹ thuật bơi của họ, ngay cả trong cùng khoảng cách 25 mét.

Tiêu chuẩn thống nhất này làm rõ trình độ “khả năng bơi lội” và cho phép học sinh tiếp thu kỹ thuật bơi chính xác. Bên cạnh đó, cũng dễ dàng hơn để đánh giá khả năng bơi lội của một người.

Rất nhiều người cho rằng, con cái hoặc bản thân họ bơi rất giỏi. Tuy nhiên, điều này có thể chưa chắc chắn khi không có một tiêu chuẩn rõ ràng. Bạn sẽ bơi được những kiểu bơi nào? Đúng kỹ thuật hay chưa? Trong thời gian bao lâu? Ở cự ly bao xa? Nằm ở cấp độ mấy? Thật khó để so sánh ai bơi giỏi hơn ai nếu như không có tiêu chuẩn cụ thể, đúng không nào?

Fuji Swimming Club cung cấp chương trình bơi lội cho phép bạn học các kỹ năng bơi lội tương tự như tiêu chuẩn từ Nhật Bản. Điều này giúp bạn dễ dàng đánh giá năng lực bơi của bản thân. Ngoài ra, Fuji cũng hy vọng thông qua đó giúp ngày càng nhiều người Việt Nam biết bơi hơn nữa!

Đừng quên chúng ta có hẹn với Fuji vào 7:00 sáng ngày mai nhé! Một Kỳ thi năng lực bơi lội được đánh giá theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ diễn ra!

#BeboinuocamDaNang #beboi #fujiswimmingclub2024 #FujiSwimmingClub #fujiswimming2024 #kythinanglucboiloiNhatBan #fujiswimmingclubdanang