ajax-loader
rocket

Giỏ hàng

Tin Tức

Tin Tức

THÀNH VIÊN CLB BƠI LỘI THUỘC S&F ĐẠT GIẢI NHẤT BƠI LỘI CẤP QUỐC GIA

Tu Anh

Yomu Takahashi – thành viên CLB Saginuma Swimming Club – thuộc tập đoàn S&F Nhật Bản (công ty mẹ của Fuji Swimming Club Việt Nam) đã đạt giải nhất cuộc thi bơi lội cấp quốc gia nội dung bơi ếch 100m nữ. Phá vỡ kỷ lục khi chỉ là nữ sinh trung học

 

Mới đây, nhiều tờ báo Nhật Bản đã đăng tải thông tin về Giải vô địch cuộc thi cấp quốc gia tại đất nước này. Giải nhất đã thuộc về một nữ sinh cấp 3 năm nhất thuộc CLB bơi lội Saginuma Swimming Club – thuộc tập đoàn S&F Nhật Bản (cũng là công ty mẹ của Fuji Swimming Club Việt Nam).

 

Cụ thể, em Yomu Takahashi – thành viên CLB Saginuma Swimming Club đã đạt giải nhất với thành tích nổi bật trong nội dung bơi ếch kể từ khi tham gia thi đấu từ ngày 27/06/2021. Với thành tích 100m bơi ếch trong thời gian 1'8''20 và 800m tiếp sức trong thời gian 8'17''74, Yomu Takahashi đã phá vỡ kỷ lục lần này. Đây thực sự là một thành tích tuyệt vời khi mà Takahashi chỉ mới là một nữ sinh cấp 3.

 

Yomu Takahashi nhận chứng chỉ cho thành tích mới về năng lực bơi lội  - Được cấp bởi S & F Nhật Bản.

Yomu Takahashi nhận chứng chỉ cho thành tích mới về năng lực bơi lội  - Được cấp bởi S & F Nhật Bản (picture by townnews.co.jp)

 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết điều này: Takahashi đã không thể đến bể bơi để luyện tập từ khoảng giữa tháng Tư đến cuối tháng Năm do sự ảnh hưởng của dịch virus Corona. Takahashi cho biết: CLB Saginuma Swimming Club của em đã phải tạm ngưng hoạt động vì corona, thế nên em đã không thể đến bể bơi để được các huấn luyện viên tập luyện.

 

HAI LẦN ĐẠT CÚP QUỐC GIA

Trong Giải bơi lội mùa hè JOC Junior Olympic Quốc gia lần thứ 43 được tổ chức vào tháng 9, Yomu Takahashi đã lập kỷ lục mới 1'09''51 ở nội dung 100m bơi ếch nữ. Ngoài ra, trong cùng một giải đấu công bố vào tháng Mười hai (15 – 16 tuổi) và 100m bơi ếch nữ trong 47 nội dung thi bơi tương tự, Takahashi đã xếp thứ nhất. Tổng cộng Takahashi đã đạt được 2 lần vô địch trên toàn quốc khi mới 15 tuổi.

"Từ trước đến nay em chỉ đạt giải trong các cuộc thi liên kết thôi, em chưa bao giờ vô địch một giải thi đấu quốc gia như thế này cả nên em rất vui", Takahashi nói.

 

LÀM THẾ NÀO MÀ EM CÓ THỂ ĐẠT GIẢI CAO NHƯ VẬY?

Giải đáp cho câu hỏi này, em Takahashi lý giải: “Em đã đặt hồ bơi ở nhà và bơi, em cố gắng làm nhiều cách để không quên cảm giác được bơi”. Bên cạnh đó,em cho biết em tuy không thể đến bể, nhưng em vẫn được hướng dẫn về kỹ thuật bơi cũng như các chế độ rèn luyện thường xuyên bởi huấn luyện viên riêng của em tại CLB. Bằng cách xem và luyện tập theo video và chế độ mà huấn luyện viên cung cấp, Takahashi vẫn có thể duy trì kiến thức của mình như một vận động viên bơi lội.

 

DUY TRÌ ĐỘNG LỰC THÔNG QUA "GIÁO DỤC RÈN LUYỆN"

Huấn luyện viên Tadaaki Koike (HLV riêng của Takahashi – thuộc Saginuma Swimming Club) nói: "Sức mạnh lớn nhất là ý thức của bản thân, là khả năng có thể hành động mà không bị phân tâm bởi bất kỳ điều gì khác", Takahashi cho biết.

Yomu Takahashi bắt đầu học bơi từ khi còn mẫu giáo lớn. Từ năm lớp 3 tiểu học, Takahashi đã bắt đầu tham gia tập luyện (được huấn luyện) như một vận động viên. "Trong tương lai, em muốn nỗ lực để trở thành một tuyển thủ có thể đóng góp tích cực tại Giải vô địch Nhật Bản, chứ không chỉ tập trung vào các trận đấu cấp dưới", Takahashi nói.

 

Được biết, vòng loại của Giải vô địch Trung học cấp tỉnh kết hợp cấp quốc gia năm nay được tổ chức đồng loạt nhiều tỉnh tại Nhật Bản thay vì diễn ra tại một địa điểm cố định như thông thường. Cuộc thi đúng ra cũng tổ chức vào tháng trước nhưng vì corona nên phải bị dời lại, địa điểm cũng trải đều ở khắp 47 tỉnh của Nhật Bản.

 

Xem bài viết trên tờ báo Nhật về Yomu Takahashi tại đây

Xem thêm các video hướng dẫn kỹ thuật bơi lội của Fuji Swimming Club (S&F Nhật Bản) tại đây.